Phụ nữ cần làm gì trước khi mang thai


Khi mang thai, cơ thể của chị em sẽ gặp rất nhiều biến đổi. Sự phát triển của thai nhi sẽ gây ra một số triệu chứng gây khó chịu, vất vả cho thai phụ. Vì thế trước khi bước vao thời khi bầu bí, chị em nên thực hiện những bước này để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả em bé nhé.

1 Bổ sung chất axit folic hàng ngày để giảm nguy cơ bé sinh ra bị dị tật ống thần kinh. Việc này nên bắt đầu từ tháng thứ 4, 5 của thai kỳ. Các mẹ bầu nên ăn nhiều đậu đỗ, cam quýt, rau súp lơ.. Đây là những loại rau quả chứa nhiều axot folic, vã cũng là nguồn bổ sung an toàn

2 Uống nước đầy đủ 2//ngày. Tránh sử dụng các loại đồ uống có ga, cồn, nước đóng hộp...
3. Không uống rượu bia, hút thuốc và tránh khói thuốc khi đang mang bầu. Sẽ dễ khiến trẻ sinh ra bị nhẹ cân, đề kháng suy giảm..


4 Hạn chế ăn các loại mỡ động vật, hay sử dụng mỡ động vật trong chế biến thức ăn. Ít ăn đồ chiên và không nên ăn nhiều thịt. 
5. Ăn đồ thủy hải sản một cách hợp lý, để có nguồn bổ sung canxi nhưng cũng đề phòng được các loại chất độc và thủy ngân chứa trong chúng. Nên ăn 1-2 bữa / tuần

6 Ăn uống đầy đủ, bổ sung đủ chất để đảm bảo sức khỏe khi mang bầu, và thai nhí có nguồn dinh dưỡng ổn định.


7. Nếu bạn có kế hoạch cho việc mang thai, thì hãy đi khám tổng quan sức khỏe để tìm hiểu các căn bệnh tiềm ẩn, cũng như xác định bản thân có đủ điều kiện cho việc mang bầu.

8 Đi gặp bác sỹ nha khoa để lấy cao răng, kiểm tra răng sâu và khám tổng quát trước khi có thai. Bởi khi mang bầu bạn sẽ tuyệt đối không thể động vào răng lợi

9 Uống các loại vitamin bổ sung, đa vitamin. 

10 Tham dự các lớp tập luyện thể dục như Yoga, đi bộ. thư giãn tâm lý… để có sức khỏe tốt, tâm trạng thoải mái. Sẵn sang cho thời kỳ quan trọng. 

11 Chuẩn bị tài chính vững vàng, bởi việc mang thai, sinh nở và quá trình nuôi nấng bé sẽ cực kỳ tốn kém và dễ gặp bất trắc.

Xem thêm: Nguyên nhân gây hôi nách mà chị em cần biết

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét