Uống thuốc tránh thai dài ngày liệu có vô sinh ?

Có rất nhiều chị em lựa chọn cách uống thuốc tránh thai hàng ngày làm cách tránh thai đơn gian và hiệu quả nhất .

Có nhiều chị em đã hỏi : Họ thường xuyên dùng thuốc tránh thai hàng ngày , nhưng thời gian gần đây đã ngưng lại , nhưng vẫn không hề thấy có thai , liệu nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản , khả năng mang thai hay không 
Nếu xét vê mặt phòng tránh thai thì đây là cách tránh thai đơn giản mà được nhiêu chị em sử dụng , đa số với những chị em đã có chồng . Hiệu quả rất cao , nếu chị em uống điều độ theo hướng dẫn thì hiệu quả ngừa thai đến 99% .
So sánh với những phương pháp ngừa thai khác thì hiệu quả cao , và an toàn hơn đến 10 lần so với phương pháp khác .Khi chị em muốn có thai lại thì chỉ cần dừng uống thuốc và chờ đợi cân bằng lại nội tiết của cơ thể là sẽ có khả năng mang thai lại như bình thường .
thuoc tranh thai

Vậy thuốc có làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai hay không ?

Thuốc rất an toàn hiệu quả cao nhưng không có nghĩa là không ảnh hưởng đến cơ thể , cơ chế sinh sản của người phụ nữ . Bởi vì trong thuốc có thành phần là nội tiết (progresterone và estrogen ) , do đó khi chị em uống thuốc hoặc ngưng thuốc lại thì sẽ làm mất đi sự cân bằng nội tiết trong cơ thể . Nếu chị em ngưng thuốc mà sau 2 tháng vẫn không thấy có kinh trở lại thì bạn rất có thể bị vô kinh thứ phát . Có 2 nguyên nhân gây ra tình trạng vô kinh thứ phát này ở phụ nữ .
  1.  Sau khi tiêm và uống thuốc tránh thai buồng trứng chưa được phục hồi hoạt động .
  2. Rất có thể thuốc tránh thai đã gây teo nội mạc tử cung , và đây là tác dụng phụ không mông muốn của thuốc tránh thai.
Nếu như tình trạng này không được kịp thời điều trị thì hiện tượng vô kinh thứ phát này se có khả năng rất cao dẫn đến vô sinh . Vì thế khi thấy có điều bất thường cần nên nhanh chóng đến gặp bắc sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời .
Một điều cuối cùng nữa chị em cần chú ý đó chính là khả năng thụ thai và có con phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi . Khả năng có con sẽ giảm dần theo độ tuổi và bắt đầu từ tuổi 25 , và suy giảm nhanh ở tuổi 30 . Bởi khi đó sức khỏe không tốt và chu kỳ kinh nguyệt không đêu nên sẽ rất khó trong việc thu thai .

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét