Bất ngờ với hiệu quả cải thiện chiều cao đến từ giấc ngủ

Nghỉ ngơi vô cùng quan trọng, khi bạn ngủ cơ thể được nghỉ ngơi sau ngày dài vận động mà đó cũng là thời điểm bổ trợ tăng trưởng xương ổn định.


Chiều cao của mỗi người được tác động bởi những yếu tố, trong đó có giấc ngủ và tình trạng nằm ngủ. Vậy cách phát triển chiều cao nào hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh nhất và tối ưu nhất?

Vai trò của giấc ngủ đối với tăng chiều cao


Giấc ngủ có vị trí rất quan trọng, đây là thời gian để mọi người ngừng sau ngày làm việc mệt mỏi và thúc đẩy tiến trình hoocmon đây là cách tăngchiều caotối ưu.
Khi mọi người đứng hoặc ngồi thì sức nặng của cơ thể sẽ ép các lớp sụn ở giữa các xương. Nhưng khi mọi người nằm nhiều thời gian khoảng 6-7 ngày thì chúng ta sẽ tăng chiều cao tạm thời thêm khoảng 1-2cm, sau đó đệm xương sẽ lại trở về vị trí ban đầu. Vì vậy, để phát triển chiều cao tốt nhất, mọi người nên tập cho trẻ ngủ đúng tư thế kết hợp với tập luyện thể chất thì mới có khả năng cao thêm.

Phương pháp ngủ tăng trưởng chiều cao


Giải pháp ngủ hỗ trợ tăng trưởng chiều cao chúng ta nên điều chỉnh những khớp xương sống không bị đè nén. Có như vậy thì mô sụn giữa xương sống mới có khả năng giãn nở.

Ngừng thói quen ngủ với gối

Đa số, người Việt khi ngủ thường có thói quen kê gối cao. Đây là một số thói quen xấu khi ngủ vô tình kìm hãm sự phát triển chiều cao.
Hãy bắt đầu tập thói quen ngủ không cần dùng gối, hoặc thời gian đầu có thể chuyển sang nằm gối mỏng chuyển và kiên trì trong một số tuần bạn sẽ cảm giác mình có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
 

Nằm ngửa, thân hình thẳng


Tình trạng nằm ngủ ngay ngắn luôn đem đến các lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là bổ trợ cho sự kéo giãn của cột xương sống thoải mái hơn đem đến vóc dáng chuẩn nhất cho mọi người.
Tư thế ngủ phát triển chiều cao hiệu quả là nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay để duỗi xuôi theo chân.
Lưu ý: Trước khi ngủ chúng ta nên thực hiện thể thao, thự hiện mộ số tư thế uốn người hoặc kéo giãn chân, tay cơ bản, nhẹ nhàng

Dùng nệm chắc chắn

Việc sử dụng nệm ngủ quá mềm sẽ khiến lưng của chúng ta sẽ bị cong đi, gây tác động xấu lên cột sống.

Vì thế nên dùng nệm săn chắc khi ngủ,  sẽ có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cơ thể thoải mái hơn, hỗ trợ cho xương sống thẳng, không bị cong và cũng giảm thiểu được một bệnh khi về già như mõi lưng, loãng xương. 

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét