Cần làm gì để tránh bị rụng tóc sau khi sinh


Khi còn con gái, chị em phụ nữ luôn chăm sóc cẩn thận để có một mái tóc suôn mềm, dày dặn và chắc khỏe. Tuy nhiên sau khi sinh nở, số đông các mẹ thường có triệu chứng tóc rụng nhiều, bị mỏng đi trông thấy sau thời gian ngắn.

Vậy cần làm gì để tránh hiện tượng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Trước khi mang bầu

Để ngăn hiện tượng rụng tóc nhiều sau sinh, chị e cần thực hiện quá trình này từ trước khi mang bầu. Đó là loại bỏ ngay những thói quen xấu: như kén ăn, uống rượu bia, sử dụng nhiều loại thuốc tích trữ sớm sắt hay kẽm.


Chị em nên bổ sung dinh dưỡng nhờ chế độ ăn. Nên ăn thường xuyên các đồ ăn như rau chân vịt, thịt hầm, các chế phẩm từ đậu, trứng gà, gan lợn, các loại hoa quả.
Trong khi mang bầu

Trong thai kỳ, để phòng chống rụng tóc sau sinh nở, các mẹ nên hạn chế sử dụng thuốc tây như Gentamicin, Antiplelogistic.
Hoặc nếu bắt buộc phải dùng, thì nên sử dụng đúng liều lượng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời, giữ tâm lý thoải mái, tránh những việc khiến mẹ bầu lo ấu nhiều, stress

Mẹ bầu nên chú ý tăng cường các chất dinh dưỡng khi mang thai. Lúc này, bạn mẹ nên bổ sung thêm các loại thuốc bổ thai đông y để giữ sức khỏe ổn định cho cả mẹ và bé. 
Sau khi sinh


Sau khi sinh bé, để giúp tóc chắc khỏe, các mẹ cần lưu ý những điều sau:
Luôn thư giãn, giữ tâm lí thoải mái, tinh thần lạc quan. Đây là điều đầu tiên và cực kỳ quan trọng.
Một tinh thần giữ giãn, tâm trạng vui vẻ sẽ giúp sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể mẹ mau phục hồi.


Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cường ăn các đồ ăn tươi:  trứng, cá, hoa quả để  đảm bảo lượng sữa cho con và dinh dưỡng tóc khỏe mạnh.

Tắm nắng trước 9 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều mỗi ngày 15 phút sẽ giúp tăng tuần hóa máu, trao đổi chất ở da dầu, chống rụng tóc sau sinh hiệu quả.
Uống đầy đủ các loại vitamin, thực phẩm bổ sung theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Sử dụng tinh dầu gừng thoa lên tóc mỗi ngày và matxa tóc và da đầu nhẹ nhàng.



Dù trước hay sau khi kết hôn thì đối với chị em phụ nữ, vẻ đẹp bên ngoài vẫn luôn cực kỳ quan trọng. Biết cách tự yêu và chăm sóc chính bản thân luôn là điều quan trọng nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp và tự tin nhé. 

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét